Hà Nội điều chỉnh Dự án phát triển giao thông đô thị

Ngày 26 tháng 02 năm 2013

Các chung cư đang mở bán: Mỹ Đình Plaza, Golden place, Xuân Mai tower.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 1821/QĐ-UBND ngày 22/2/2013 về việc phê duyệt Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Theo Quyết định này so với Quyết định số 1837 năm 2007 của Thành phố có một số điều chỉnh.

Theo đó, đoạn BRT số 1 từ Kim Mã đến Bờ Hồ, số 2 từ Quang Lai – Văn Điển đến Bồ Hồ không thực hiện; 3 hầm chui ở Khuất Duy Tiến, Hà Đông và Giảng Võ cùng với 2 trạm chung chuyển tại Hòa Mục và Khuất Duy Tiến cũng không thực hiện.

Điều chỉnh một số tuyến như tuyến số 1 từ Khuất Duy Tiến đến Quang Trung (Hà Đông) trước đi theo Quốc lộ 6 nay chuyển sang Lê Văn Lương kéo dài và trục phía Bắc quận Hà Đông- Lê Trọng Tấn; Đoạn Ba La – Yên Nghĩa sẽ không mở rộng, chỉ cải tạo và nâng cấp mặt đường cũ;

Điều chỉnh giảm số lượng xe BRT từ 130 xe xuống còn 35 xe để phù hợp với yêu cầu cho 1 tuyến BRT1.

Về xây dựng đường: Sẽ không xây dựng đường từ Hoàng Quốc Việt kéo dài đến KCN Nam Thăng Long và đoạn nút Bưởi đến Hoàng Hoa Thám – Thụy Khuê; Không xây dựng khu tái định cư CT5;

Ngoài ra, Quyết định này còn bổ sung 3 gói thầu tư vấn gồm gói thầu tư vấn cá nhân quốc tế hỗ trợ kỹ thuật hợp phần BRT hệ thống liên lạc, tư vấn cá nhân quốc tế hỗ trợ kỹ thuật hợp phần BRT hệ thống đèn tín hiệu, và tư vấn cá nhân trong nước hỗ trợ công tác GPMB.

Tổng mức đầu tư dự kiến là 460,192 triệu USD tương đương gần 9.664 tỷ đồng. Trong đó có 130 triệu USD vay từ WB, 11,15 triệu USD từ GEF + PHRD và vốn đối ứng là 318,844 triệu USD.

Chi phí đền bù và chi phí xây dựng chiếm phần lớn, trong đó chi phí đền bù chiếm tới hơn 273 triệu USD và chi phí xây dựng là hơn 88 triệu USD. Tổng mức đầu tư trên chưa bao gồm dự án xây dựng khu tái định cư CT1 đã được UBND Hà Nội phê duyệt riêng.

Bình An

Tin Tức Khác

vi